Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Trị apxe hậu môn bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

Điều trị áp xe hậu môn trước hết cần xác định từng vị trí của ổ áp xe để can thiệp kịp thời và chính xác. Một số vị trí áp xe thường gặp như: áp xe giữa các lớp cơ của thành trực tràng, áp xe dưới da và niêm mạc. Sau khi đã xác định vị trí ổ áp xe, các bác sĩ sẽ làm thủ thuật dẫn lưu mủ hoặc kê đơn thuốc cho bệnh nhân trong trường hợp bệnh nhẹ.

Hiện nay, phương pháp điều trị phẫu thuật dẫn lưu mủ trong điều trị  Apxe hậu môn – trực tràng được xem là phương pháp điều trị bệnh Apxe hậu môn – trực tràng hiệu quả nhất hiện nay.

Nguyên nhân dẫn đến Apxe hậu môn

 Do viêm nhiễm

Là nguyên nhân thường gặp nhất, hay gặp nhất là nhiễm trùng tại chỗ như viêm nhiễm hốc tuyến, viêm nhú … Tùy nguồn gốc của nhiễm trùng và hướng lan của nó sẽ gây nên những vị trí Apxe khác nhau.

Khả năng miễn dịch

Khả năng phát bệnh Apxe ở trẻ nhỏ và các bệnh lí về hậu môn thường có liên quan đến chức năng miễn dịch. Các cháu nhỏ do chức năng miễn dịch ở niêm mạc hậu môn trực tràng chưa hoàn thiện sẽ rất dễ viêm nhiễm, những trẻ sau 14 tháng tuổi khi khả năng miễn dịch tăng cao tỷ lệ áp-xe hậu môn sẽ giảm hẳn.


Do yếu tố điều trị

Các thao tác xét nghiệm và điều trị các bệnh lí về hậu môn nếu không được làm đúng cũng có thể gây ra Apxe.


Những lý do khác

Đái đường, máu trắng, thiếu máu, suy dinh dưỡng, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sức đề kháng yếu đều có thể biến chứng thành apxe hậu môn.

Một số nguyên nhân ít gặp là dị vật và chấn thương vết thương vùng hậu môn trực tràng.

Để có nắm chi tiêt hơn về nguyên nhân dẫn đến bệnh Apxe hậu môn bạn có thể xem bài viết dưới đây để nắm đầy đủ thông tin hơn

Phương pháp điều trị Apxe hậu môn

Điều trị bằng thuốc 

Điều trị áp xe hậu môn trực tràng là dùng kháng sinh toàn thân và rạch dẫn lưu mủ.

– Khi  Apxe đang hình thành

– Hạn chế nhiễm trùng

Dùng kháng sinh toàn thân, loại thuốc có tác dụng diệt tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn. Kháng sinh chỉ hạn chế nhiễm trùng chứ thường không ngăn chặn được quá trình làm mủ, không ngăn chặn được Apxe hình thành.


Điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu

Phương pháp này sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT vô trùng, máy chụp ảnh HCPT, không gây nhiễm khuẩn, hồi phục nhanh.Đồng thời, các đầu điện cực xâm lấn tối thiểu, trực tiếp xâm lấn vào ổ apxe giúp cho ổ apxe nhanh chóng khô và khép miệng.

Kỹ thuật HCPT có nhiều ưu điểm như không ảnh hưởng đến các tổ chức thần kinh xung quanh hậu môn, an toàn, không đau, không chảy máu, không tái phát.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM