Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Đu đủ chữa bệnh trĩ bạn đã biết chưa?

Bệnh trĩ có hai loại là trĩ nội hoặc trĩ ngoại. biểu hiện của bệnh trĩ ở hai loại này không giống nhau ở chỗ: Trĩ nội bởi phải ghánh chịu lực nén từ bên trong nên sẽ dẫn đến sung huyết, ra máu và đôi khi bị sa. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng, chúng hiếm lúc làm đau nhức, vì mô này không nên có bất kỳ dây thần kinh cảm giác nào. Trĩ ngoại có khả năng có khối huyết hiện ra rất đau đớn. khi những búi trĩ sa hẳn ra ngoài thì dẫn đến trĩ ngoại, mạch bị tắc dẫn tới phù nề và nghẹt, không thể tụt lại vào bên trong tại vùng hậu môn được, đi theo triệu chứng nứt vùng hậu môn và rất đau mỗi lúc đi đi vệ sinh. Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại tránh hệ quả tới tính mạng của bản thân người bệnh nếu nhận ra nhanh chóng hay chữa trị Chính vì vậy lại Tuy nhiên dẫn đến hậu quả rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại của bệnh nhân.

Đu đủ không chỉ chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin hay khoáng chất buộc phải thiết cho cơ thể mà nó còn có thể chữa trị trĩ khá hiệu quả. một bài thuốc dân gian chữa trị trĩ siêu đơn giản bằng đu đủ xin được giới thiệu với những bạn trong bài viết bên dưới.


Trong việc xử lý bệnh trĩ, ngoài việc sử dụng thuốc thì bạn buộc phải có niều phương án hỗ trợ tích cực khác như sử dụng phương án dân gian hoặc ăn trái cây. Việc bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể tư vấn tăng lượng chất xơ cho cơ thể giúp phòng và chữa bệnh trĩ.

Đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng cho sức khỏe . Nó hạn chế các cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể chúng ta mà đu đủ còn giúp đỡ thanh nhiệt hay điều trị trĩ vô cùng hiệu quả. những món ăn đơn giản được chế biến từ đu đủ sau đây có thể giúp bạn nhanh chóng xua tan nỗi lo bệnh trĩ.

Điều trị trĩ siêu đơn giản bằng đu đủ



Dưới đây tôi có thể hướng dẫn cho những bạn phương pháp chế biến các món ăn điều trị trĩ bởi nhà bằng trái đu đủ:

Biện pháp 1: Đu đủ ương 150g chọn loại ruột hôi chuyển sang màu vàng hoặc 100g trực tràng heo mua về gây sạch, 2 loại cắt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi hầm đến khi đu đủ chín nhừ là được. Nhớ nêm nếm gia vị cho vừa ăn và thêm một chút hành , gừng vào nấu chung để tăng hương vị cho món ăn nhé.



Phương pháp 2: lấy 1 miếng đu đủ chín + 1 quả hồng xiêm chín + vài quả dâu cắt miếng nhỏ hoặc cho vào máy say say sinh tố để uống.Bạn tránh nên cho thêm đường đâu nhé do các loại trái cây này cũng vô cùng ngọt rồi. Mỗi ngày có thể uống sinh tố trái cây này 2 lần để cấp cứu. Món này khá đơn giản hoặc hấp dẫn bắt buộc không nào!

Biện pháp 3: Với sản phụ bị bệnh trĩ sau sinh thì dung đu đủ ương hầm chung với xương lợn để ăn thường rất an toàn và cho hiệu quả tương đối tốt.

Phương pháp 4: Cắt một trái đu đủ xanh, quả đu đủ khi cắt nên còn tươi và tương đối nhiều nhựa. Sau đó tối tới giờ đi ngủ thì bổ đôi quả đu đủ đó chảy buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. làm như vậy để thành đêm thì mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Cứ tiếp tục thực hiện phương pháp gây này tới lúc hết thì thôi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM