Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Đi cầu ra máu lẫn chất nhầy tiềm ẩn bệnh nguy hiểm

Lý do phổ biến gây ra hiện tượng này có thể là do bạn bị táo bón lâu ngày hoặc vì bạn ăn rất nhiều đồ cay nóng, thường hay sử dụng những đồ uống và những chất kích thích.. dù nguyên nhân vì đâu thì nếu bạn vệ sinh ra máu tươi thì cũng cần triệt để sức chú ý để không bệnh diễn biến hoặc phải tiến hành điều trị kịp thời, lúc đã phát triển búi trĩ thì có khả năng hậu quả tới sức khoẻ và sinh hoạt hàng ngày của bạn, dẫn tới khó khăn trong quá trình chữa bệnh.

- Bệnh Trĩ nội: lúc gặp tình trạng đại tiện chảy máu thường thường nghĩ ngay tới bệnh trĩ nội, đây là dấu hiệu đầu tiên sau đó có thể hình thành búi trĩ. Ở thời đoạn đầu thì bạn có khả năng chữa bệnh bằng cách sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý Thế nhưng nếu như búi trĩ đã lòi chảy ngoài thì phải phải tiến hành thủ thuật cắt búi trĩ.

- Nứt kẽ hậu hôn: Bệnh phổ biến là vì táo bón gây nên bởi bản thân người bệnh mỗi lần đi vệ sinh cố rặn khiến cho vùng hậu môn bị sưng, phù nề, nứt kẽ tại vùng hậu môn. người bệnh hay có cảm giác đau rát vùng hậu môn ngay cả khi hạn chế đi đi ngoài đi theo máu có khả năng ra chuyển thành từng giọt.



Tuy trĩ không phải là bệnh hiểm nghèo Thế nhưng nếu như không điều trị nhanh chóngChính vì thế có khả năng dẫn đến những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, dẫn đến giảm năng suất lao động hay khiến bản thân người bệnh buộc phải chịu đựng khá nhiều tổn thương. khi bệnh chuyển sang cấp độ nặng có khả năng gây ra nhiều tác động nguy hiểm, thậm chí hăm dọa tính mạng.

Nứt kẽ hay viêm ống hậu môn: thường hay vì táo bón, bệnh nhân cố rặn làm ống vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi lúc có nứt ống ở vùng hậu môn. Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt và chỉ thấy trên giấy đi ngoài, làm cho người bệnh đau dữ dội ở vùng hậu môn hay đau rát lưng, kể cả lúc không vệ sinh.



Polyp đại tràng, trực tràng: bản thân người bệnh đại tiện chảy máu tươi với số lượng khá nhiều, máu chảy chuyển qua giọt, đôi khi chuyển thành tia, có thể tạo ra thiếu máu nặng. nếu polyp có cuống dài hay ở gần ống tại vùng hậu môn thì có khả năng sa ra ngoài. Bệnh có khả năng chuẩn đoán chuyển thành soi trực tràng hoặc đại tràng, chữa trị bằng thủ thuật nội soi.

Viêm loét đại trực tràng: bản thân người bệnh đi ngoài tương đối nhiều lần, máu tươi có khả năng lẫn dịch nhầy, đi kèm sốt và đau rát bụng dưới. Bệnh có thể xác định bằng soi trực tràng hay đại tràng.

Ung thư trực tràng: hay gặp ở người già, người bệnh đi ngoài chảy máu đen và tươi hoặc lẫn trong phân. Thăm và soi trực tràng thấy khối u, thời kì cuối còn thấy vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi ngoài tăng lên, tiến triển táo bón.

Nhồi máu ruột non tại tắc mạch mạc treo: bệnh nhân đau bụng dữ dội, đi vệ sinh ra máu đen hoặc tươi. Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng làm vệ sinh ra máu, thường xuyên là phân đen với mùi đặc trưng.


Đi cầu ra máu lẫn chất nhầy

- Viêm túi thừa. Túi thừa ở đại tràng là hiện ra các túi nhỏ, thường hay gặp ở người 50-60 tuổi, nguyên do hạn chế rõ. Túi thừa thường tồn bởi mãi mãi trừ lúc được chuyên gia cắt bỏ. các người mắc túi thừa đại tràng hầu như hạn chế có triệu chứng cho đến khi túi thừa mắc viêm dẫn đến đi cầu chảy máu lẫn nhầy. ra máu vì túi thừa đôi khi chỉ có máu tươi mà không có nhầy đi theo. tình trạng ra máu này thường xuyên tự cầm Nhưng rất dễ tái phát lại dẫn tới bệnh nhân lo ngại.

- Viêm ruột. 1 số nhiễm trùng đường ruột dẫn đến đi cầu chảy máu lẫn chất nhầy. khi này bệnh nhân thường xuyên có sốt, ớn lạnh, đau nhức bụng, phân thường hay lỏng sệt có mùi tanh.

- Ung thư đại trực tràng và polyp đại tràng. các khối ung thư có thể tự tiến triển trên thành đại trực tràng Thế nhưng thường hay là polyp ác hóa. Đi cầu chảy máu vì ung thư có khá nhiều kiểu : Đi ra máu tươi, máu lẫn nhầy, chảy máu rỉ rả dẫn đến thiếu máu…những người trên 40 tuổi (mặc dù ung thư đại trực tràng vẫn hiện ra trên người trẻ hơn) có các thay đổi trong thông tin đi ngoài hoặc đi cầu ra máu phải tới thầy thuốc biết được không thể nào xem thường.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM