Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Chảy máu hậu môn khi đi ngoài là bệnh lý nguy hiểm

Ung thư trực tràng là một dạng ung thư ở ruột già, biểu hiện điển hình nhất của bệnh là đi vệ sinh ra máu Tuy nhiên lượng máu thường xuyên rất ít hoặc có lẫn theo phân. Ngoài trường hợp đi ngoài chảy máu, người bệnh có có thêm triệu chứng đau đớn bụng, ợ hơi, khi khám có khả năng thấy một khối u lồi phát triển trong đại tràng.

Tác hại: Đây là 1 bệnh lý tương đối nguy hiểm là nguyên do gây tử vong đứng hàng thứ 4 sau ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư phổi trên toàn thế giới nếu hạn chế được nhìn thấy kịp thời và chữa bệnh kịp thời.

Các bệnh lý khác: vệ sinh ra máu còn là dấu hiệu của một số bệnh lý toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, bệnh máu khó đông, bệnh tự miễn....

Bắt buộc gây gì khi có tình trạng đi ngoài chảy máu

Khi bị đi vệ sinh chảy máu tươi, bản thân người bệnh nên thực hiện 1 số kỹ thuật sau để hạn chế bệnh xuất hiện nặng hơn:

- Nên tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ, chạy chậm, không thể nào đứng lâu, ngồi nhiều, đi lại mạnh.



- Tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ có trong rau, của quả và thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như khoai lang, mồng tơi, đậu bắp... để phòng chống táo bón.

- Đi vệ sinh ở vùng hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện bằng dung dịch nước muối ấm, pha loãng.

- Không ăn các thực phẩm làm nóng như tiêu ớt và thực phẩm dễ dẫn tới bệnh kiết lị, tiêu ra.

Khắc phục đại tiện ra máu

Lời khuyên của các chuyên gia: trường hợp đi ngoài chảy máu tươi là triệu chứng, dấu hiệu của 1 số bệnh lý phức tạp, rất khó chẩn đoán nếu không được đi khám, tìm hiểu hay điều trị. nếu như trường hợp vệ sinh ra máu quá lâu, liên tục hoặc theo 1 chu kỳ, bạn nên theo dõi và đến ngay những trung tâm cơ sơ y tế chuyên khoa để dẫn tới 1 số xét nghiệm nên thiết, và nội soi ống tiêu hóa để phân tích nguyên nhân tạo nên hiện tượng vệ sinh ra máu là bệnh gì từ đó các bs có khả năng phổ biến kỹ thuật xử lý hoặc xử lý Chính vì vậy.



Nếu đi cầu ra máu tươi thì nguyên do trước tiên mà bạn bắt buộc nghĩ đến là trĩ, tiếp đó là bệnh nứt kẽ ở hậu môn, táo bón, tiêu ra...Còn nếu đi cầu thấy chảy máu có màu sắc thâm đen, hay là dấu hiệu của các bệnh liên quan tới ống tiêu hóa hoặc bệnh dạ dày.... Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm, biến chứng trực tiếp tới sức khỏe con người vì vậy bạn tuyệt đối không chủ qua hoặc bỏ chuyển thành triệu chứng bất hay này.

- Bệnh trĩ: Là dạng bệnh lý quen thuộc, Xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng, biểu hiện cơ bản là đi đi vệ sinh chảy máu tươi, ở hậu môn xuất hiện dị vật màu đỏ nhuận và màu phớt xanh, đi lại gặp nhiều khó khăn.

- Bệnh nứt kẽ hậu môn: có thể kèm với bệnh táo bón mãn tính và bệnh trĩ, máu được bắt nguồn từ những kẽ nứt hình thoi ở rìa hậu môn. bản thân người bệnh hay có cảm giác đau nhức, rát ở khu vực tại vùng hậu môn, biểu hiện này thường tăng lên khi người bệnh đi vệ sinh hay kéo dài lâu tới vài giờ đồng hồ sau đó.



- Táo bón: Bệnh táo bón cũng được xếp vào 1 trong những nguyên do hàng đầu tạo ra hiện tượng đi cầu chảy máu tươi. Phân có bề mặt thô rát có khả năng làm lớp niêm mạc mềm của ống tại vùng hậu môn mắc vết hay xuất huyết, máu chảy ít hoặc dính lên bề mặt phân.

- Bệnh về đường tiêu hóa: Máu có màu thâm đen là vì thời gian mắc tồn đọng trong thân thể quá lâu tạo nên hiện tượng bị oxy hóa và con đường vận động quá trong thời gian dài, hay hình thành từ những vết thương thực thể nằm ở đoạn trên của ống tiêu hóa.

- Bệnh polyp đại tràng và kết tràng: người bệnh đi cầu ra máu hạn chế đau nhức, trong phân có lẫn máu và dịch nhầy.

Đi cầu chảy máu có sao không?

Theo những b.sĩ phòng khám đk Hồng Phong, đi cầu thấy chảy máu nếu chỉ thỉnh thoảng chuyển biến bởi tại vùng hậu môn mắc vết thương nhẹ hoặc táo bón, tiêu ra thì hạn chế dẫn đến tác hại rất nhiều đến sk. bản thân người bệnh chỉ phải tăng cường bổ sung rất nhiều chất xơ, có chế độ nghỉ ngơi phù hợp là bệnh có khả năng tự dứt điểm mà hạn chế cần khắc phục. Nhưng nếu trường hợp này hình thành liên tục, kéo dài lâu trên một tuần thì bạn bắt buộc nên đi thăm khám sức khỏe, để kiểm tra nguyên do đi cầu chảy máu là gì. Sau khi có kết quả chính xác bs chuyên khoa có khả năng đề ra kỹ thuật hay kỹ thuật điều trị đi cầu chảy máu hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM