Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Thực phẩm cần tránh xa khi bạn mắc bệnh trĩ

Liệu pháp trước tiên chữa trĩ là dùng chế độ dinh dưỡng có tương đối nhiều xơ, uống nhiều nước hay thường xuyên tập thể dục nhẹ nhõm như bơi lội, đi bộ. khi đại tiện không nên không nên được rặn, đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn , trĩ nặng và đã bị sa thường hay bắt buộc giải quyết bằng chữa bệnh nội khoa hoặc phẫu thuật. Trĩ ngoại có huyết khối gây ra tắc nghẽn bắt buộc dùng tiểu phẫu.

Sữa, bánh mì, đồ chiên rán hay trái cây chưa chín là những thức uống khiến cho bệnh trĩ tăng nặng.

Bơ sữa

Sản phẩm từ sữa góp phần dẫn tới táo bón.

Các sản phẩm sữa có khả năng khiến cho bạn táo bón và khiến bệnh trĩ diễn biến. thông thường, các sản phẩm sữa không nên trực tiếp gây nên táo bón, Nhưng nó cũng là một nguyên nhân dẫn đến khó chịu hay đau đớn lúc bệnh trĩ tái phát.

Sữa không nên những góp phần vào việc sản xuất khí mà còn dẫn đến đau nhức bụng hay chuột rút nếu như bạn đã mắc táo bón.



Muối

Lúc bệnh trĩ trở lại, muối có thể là thức ăn nguy hiểm. Muối khử nước, làm phân cứng hoặc khó khăn để đưa ra ngoài. Thói quen ăn quá tương đối nhiều muối có thể làm chậm hệ thống tiêu hóa, khiến đường ruột vết thương hơn. ngoài ra, một lượng lớn muối tích tụ trong máu có thể làm đầy bụng hoặc dẫn đến sưng búi trĩ.



Thực phẩm cay

Đồ ăn cay có khả năng khiến búi trĩ thêm sưng và đau đớn.

nếu như búi trĩ sưng, bạn buộc phải không xa những loại thức ăn cay trong vài ngày cho tới khi cơn đau đớn thuyên giảm. thức ăn cay có thể làm cho đường ruột đau đớn nếu như búi trĩ đang ra máu hay đau rát. ngoài ra, thực phẩm cay có khả năng góp phần làm tiêu ra. Đây là nỗi khiếp sợ của những người mắc bệnh trĩ.

Ngũ cốc tinh chế

một số loại ngũ cốc tinh chế điển hình như bánh mì, bột gạo, bột kem, bánh quy, bánh bông lan, thiếu chất xơ hoặc những chất dinh dưỡng khác có khả năng giúp tiêu hóa. chính vì thế, ngũ cốc tinh chế có khả năng đọng lại trong dạ dày hay ruột, góp phần gây ra táo bón hoặc đau đớn dạ dày. Điều này làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức và có thể khiến cho búi trĩ sưng.

Đồ ăn chế biến sẵn

Loại thức uống này có chứa khá ít chất dinh dưỡng, khá nhiều muối hoặc chất béo không lành mạnh. Tất cả những biến thành phần này có khả năng góp phần làm tiêu hóa kém hay táo bón. các bữa ăn đông lạnh, thực phẩm nhanh, kẹo đóng gói và các loại đồ ăn đóng gói, chế biến sẵn có thể làm bệnh nhân trĩ đau đớn hơn.


Thức uống tương đối nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên xào có đầy đủ những biến thành phần không lành mạnh như dầu bẩn, hàm lượng chất béo cao. Mặc bất kể chúng không gây tổn hại s.khỏe ngay tắp lự, người mắc bệnh trĩ vẫn cần tránh.

Trái cây chưa chín

Trái cây chưa chín chứa tương đối nhiều hợp chất dẫn tới khó tiêu hóa. Trái cây chưa chín chứa nhiều hợp chất dẫn tới khó tiêu hóa.

Rượu

Rượu có khả năng khử nước, tăng nguy cơ táo bón. Loại đồ ăn này còn có thể phá vỡ sự cân bằng của quá trình tiêu hóa trong dạ dày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM