Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Trĩ và những điều bạn cần biết

Tuyệt đối không xem nhẹ tình trạng đau ở hậu môn nhất là tình trạng bị đau rát quá lâu, liên tục mỗi lần đi đại tiện, ngoài những chứng bệnh nêu trên, rất có khả năng đó thường là cảnh báo của bệnh ung thư vùng hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

– Bệnh trĩ vì đặc thù công việc: những người thường hay làm việc nặng nhọc, mang vác nặng, công việc thường xuyên ngồi 1 chỗ, ít vận động (nhân viên văn phòng) hoặc nên đứng rất nhiều,… có nguy cơ bị bệnh trĩ rất cao. nguyên nhân là khi công việc trong điều kiện và đặc thù như vậy có khả năng làm áp lực lên tĩnh mạch trĩ ở hậu môn gây nên bị căng quá mức, giảm lưu thông máu gây bệnh trĩ.

– Bệnh trĩ do thói quen ăn uống: những loại thức uống, đồ ăn cay nóng, những món ăn dễ dẫn tới táo bón, chất kích thích như rượu bia,… cũng là yếu tố nguy cơ tạo ra bệnh trĩ rất cao. nguyên nhân là những loại đồ ăn này có khả năng gây kích thích lên ở vùng hậu môn làm giãn tĩnh mạch hoặc sưng phồng lên hệ lụy đến việc lưu thông máu do đây lâu ngày tạo ra bệnh trĩ.


– Bệnh trĩ bởi táo bón lâu ngày: đây là tác nhân, nguyên do hàng đầu và phổ biến tạo nên bệnh trĩ. hay bị táo bón có thể dẫn tới áp lực trực tiếp lên tĩnh mạch vùng hậu môn khi bạn cố rặn lúc đi đi vệ sinh. lúc đó, tĩnh mạch ở hậu môn chịu áp lực mạnh thường mắc sưng phồng lên hay bị đẩy ra ngoài.

– Bệnh trĩ do nhiễm trùng đường hậu môn: thói quen đại tiện thiếu sạch sẽ cho ở hậu môn có khả năng dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm gây giảm chức năng tĩnh mạch hậu môn lâu ngày dễ gây bệnh trĩ.

Ngoài ra bệnh còn vì áp lực lên phần ổ bụng thường xuyên Xảy đên ở phụ nữ mang thai (do thai nhi ngày càng xuất hiện gây ra áp lực lên ổ bụng), những bản thân người bệnh phì đại tiền liệt tuyến, bệnh xơ gan,… là các đối tượng có nguy cơ cao bị căn bệnh này. Yếu tố tâm lý cũng có ảnh hưởng nhất định gây bệnh trĩ.

Nếu đau nhức hậu môn có thể tự triệt để được tuy nhiên tỷ lệ tự triệt để không cao, tại vùng hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn đặc biệt, chính vì vậy thương tổn tại bộ phận này thương khó lành hay dễ viêm nhiễm hệ lụy qua những bệnh lý khác nguy hại hơn.

K cần xem nhẹ tình trạng đau rát ở vùng hậu môn nhất là nếu bị đau rát kéo dài, liên tục mỗi lần đi đi ngoài, ngoài các chứng bệnh lý nêu trên, rất có khả năng đó có khả năng là cảnh báo của bệnh lý ung thư ở vùng hậu môn, trực tràng khá nguy hiểm. vì vậy, khi có biểu hiện này, người bệnh k nên coi thường mà buộc phải kịp thời đi kiểm tra để được chuẩn đoán hay khắc phục Do đó.


Bệnh lý trĩ thường hay tiến triển thầm lặng trong một thời kỳ quá lâu hay có các biểu hiện cụ thể ví như ai chú ý để ý đến s.khỏe mình thì rất dễ nhận thấy. nếu một ngày bạn để ý biết mình đi cầu ra máu và tiêu ra chảy máu có thể nhiều hoặc tương đối ít thì hãy quan tâm chỉnh sửa lại thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt của mình để bệnh trĩ được kìm hãm ngay từ đầu. k chỉ người khá lớn mới mắc ngày nay trẻ đi hơn thế nữa máu cũng rất chính, biện pháp tốt đặc biệt hãy tới bệnh viện kiểm tra xem mình có mắc bệnh trĩ hay một căn bệnh nào đó ko để được tư vấn hoặc chữa trị bệnh lý trĩ bằng thuốc giúp đỡ để búi trĩ k sa chảy ngoài. thường khi nhận thấy mình đi cầu chảy máu chúng ta có thể chưa phát hiện động tĩnh nào của nhóm bệnh trĩ do đây mới chỉ là bước khởi đầu cho bệnh lý này bùng phát bắt buộc có nhiều người lơ là không mấy chú ý. lúc nào thực sự cho rằng búi trĩ sa chảy ngoài gây nên ngứa ngáy bực bội thì mới thật sự thấu hiểu được nỗi khổ của bệnh này.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM