Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Hết bệnh trĩ nhờ trị liệu bằng trái đu đủ

Một bạn đã gởi thư thắc mắc về bệnh trĩ đến phòng khám của chúng tôi với nọi dung như sau : "Chào chuyên gia, tôi bị trĩ khoảng 1 năm nay Thế nhưng tại ngại ngùng buộc phải tôi tránh dám đi chữa. Vừa rồi có người bảo tôi dùng đu đủ xanh để cấp cứu trĩ, Nhưng tôi vẫn chưa dám áp dụng bài thuốc này bởi chưa nhận ra thực hư thế nào. Xin bs cho tôi nhìn thấy khắc phục trĩ bằng đu đủ xanh có thực sự hiệu quả không? nếu như có, tôi cần thực hiện xử lý trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào? Tôi cảm ơn chuyên gia khá nhiều." Và đã được các chuyên gia tư vấn giúp đỡ trả lời câu hỏi này.

Trả lời

Đu đủ là 1 loại quả rất bổ dưỡng cho sức khỏe tại trong đu đủ có chứa nguồn vitamin hay khoáng chất dồi dào, các vitamin và những khoáng chất có trong đu đủ như: Vitamin A, B1, B2, kali, sắt, magie, canxi…

Ngoài việc cung cấp vitamin và các khoáng chất bắt buộc thiết cho thân thể, đu đủ còn có tác dụng điều trị trĩ rất hiệu quả do trong đu đủ có các chuyển thành phần tư vấn tiêu viêm, kháng khuẩn…



Những phương án chữa trị trĩ bằng đu đủ xanh:

- Cách 1: Lấy 1 quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó bổ đôi chảy, rồi lấy ½ quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý bắt buộc quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến lúc búi trĩ biến mất.

- Phuong án 2: Lấy khoảng 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Tiếp tục lấy 100g trực tràng heo, dẫn tới sạch, cắt khúc. Sau đó cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng các gia vị gồm: gừng, hành cho tới lúc các chuyển thành phần trên nhừ thì múc chảy ăn. hay ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo thường hết được bệnh trĩ.

- Biện pháp 3: Lấy một quả đu đủ chín, hồng xiêm, dâu tây rồi gọt vỏ sạch thường. Sau đó lấy mỗi loại khoảng 50g, rồi cho tất cả vào máy sinh tố, xay nhuyễn, buộc phải uống đều đặn một - 2 lần/ ngày thường thấy triệu trứng bệnh trĩ giảm rõ rệt, uống đến lúc nào các triệu trứng của bệnh trĩ ( đau hậu môn, chảy máu, ngứa, sa trĩ) biến mất thì ngừng uống.

- Biện pháp 4: nếu như mắc trĩ tại sinh đẻ thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn có khả năng giúp cấp cứu trĩ rất tốt.

Ngoài cấp cứu trĩ bằng đu đủ thì còn các biện pháp sau:

Khắc phục trĩ bằng đu đủ xanh là phương án chữa trị trĩ tương đối hiệu quả Nhưng đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì thực hiện, nếu bỏ dở giữa chừng thì có thể không nên khỏi được bệnh, cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ chỉ có hiệu quả với các người bị trĩ giai đoạn nhẹ. nếu như bệnh trĩ đã ở giai đoạn muộn, bản thân người bệnh bắt buộc tới những csyt để trị bệnh.



Ngoài việc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, những b.sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng vì bệnh viện đ. khoa Hồng Phong khuyên bệnh nhân cần tuân thủ những điều dưới đây để có thể đạt được kết quả chữa trị trĩ tốt nhất:

- Ẳn tương đối nhiều rau xanh và các thực phẩm có chứa tương đối nhiều chất xơ khác, phải uống rất nhiều nước mỗi ngày. tránh tuyệt đối những đồ kích thích, đồ cay nóng…để hạn chế mắc táo bón.

- Nên vận động hay, hạn chế ngồi hay đứng kéo dài 1 tư thế.

- Nên đi vệ sinh vào 1 giờ nhất định, tốt nhất là đi ngoài vào buổi sáng. khi đại tiện không nên rặn hoặc ngồi lâu vì thường làm áp lực cho những tĩnh mạch ở hậu môn.

- Đại tiện sạch thường tại vùng hậu môn sạch có thể hàng ngày để không nên viêm nhiễm, đặc biệt là sau lúc đi vệ sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM