Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Đi cầu ra máu có sao không?

Ung thư trực tràng là 1 dạng ung thư ở ruột già, biểu hiện điển hình nhất của bệnh là đi ngoài ra máu Nhưng lượng máu thường tương đối ít hay có lẫn theo phân. Ngoài tình trạng đi vệ sinh chảy máu, bệnh nhân có có thêm triệu chứng đau rát bụng, ợ hơi, lúc kiểm tra sẽ thấy 1 khối u lồi phát triển trong đại tràng.

Tác hại: Đây là 1 bệnh lý khá nguy hiểm là nguyên do dẫn đến tử vong đứng hàng thứ 4 sau ung thư gan, ung thư dạ dày hay ung thư phổi trên toàn thế giới nếu như hạn chế được nhìn thấy sớm hoặc điều trị kịp thời.

Các bệnh lý khác: đi vệ sinh chảy máu còn là biểu hiện của một số bệnh lý toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, bệnh máu khó đông, bệnh tự miễn....

Cần làm gì khi có tình trạng vệ sinh chảy máu

Lúc bị đi vệ sinh chảy máu tươi, người bệnh nên thực hiện 1 số phương pháp sau để không bệnh tiến triển nặng hơn:

- Phải tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ, chạy chậm, không thể nào đứng lâu, ngồi tương đối nhiều, chuyển động mạnh.

- Tăng cường ăn những thức ăn giàu chất xơ có trong rau, của quả và thức uống có tác dụng nhuận trường như khoai lang, mồng tơi, đậu bắp... để phòng chống táo bón.

- Đi vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau lúc đi đi ngoài bằng dung dịch nước muối ấm, pha loãng.

- Không nên ăn các thức uống dẫn đến nóng như tiêu ớt hay thực phẩm dễ làm bệnh kiết lị, tiêu chảy.



Xử lý đi ngoài ra máu

Lời khuyên của những chuyên gia: tình trạng vệ sinh chảy máu tươi là dấu hiệu, triệu chứng của 1 số bệnh lý phức tạp, rất khó kết luận nếu tránh được đi khám, kiểm tra hay trị bệnh. nếu trường hợp đi vệ sinh chảy máu quá lâu, liên tục hoặc theo một chu kỳ, bạn phải theo dõi hoặc đến ngay những trung tâm cơ sơ y tế chuyên khoa để dẫn tới một số xét nghiệm buộc phải thiết, và nội soi ống tiêu hóa để nắm được nguyên nhân gây ra hiện tượng đại tiện chảy máu là bệnh gì từ đó những thầy thuốc sẽ đề ra cách chữa bệnh hay xử lý Vì thế.

Nếu như đi cầu ra máu tươi thì lý do trước nhất mà bạn buộc phải nghĩ đến là trĩ, tiếp đó là bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn, táo bón, tiêu chảy...Còn nếu đi cầu thấy ra máu có màu sắc thâm đen, hay là dấu hiệu của những bệnh liên quan tới ống tiêu hóa hay bệnh dạ dày.... Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm, biến chứng trực tiếp đến s.khỏe con người chính vì thế bạn không nên chủ thành và bỏ biến thành triệu chứng bất thường hay này.

- Bệnh trĩ: Là dạng bệnh lý quen thuộc, Xảy đên tại vùng hậu môn trực tràng, biểu hiện chính là đi đi vệ sinh ra máu tươi, ở hậu môn hình thành dị vật màu đỏ nhuận hay màu phớt xanh, chuyển động gặp nhiều khó khăn.

- Bệnh nứt kẽ hậu môn: có thể đi kèm với bệnh táo bón mãn tính hoặc bệnh trĩ, máu được bắt nguồn từ những kẽ nứt hình thoi ở rìa hậu môn. bản thân người bệnh thường xuyên có cảm giác đau nhức, rát ở vùng tại vùng hậu môn, dấu hiệu này thường tăng lên khi người bệnh đi đi ngoài và kéo dài lâu tới vài giờ đồng hồ sau đó.

- Táo bón: Bệnh táo bón cũng được xếp vào một trong các nguyên do hàng đầu gây hiện tượng đi cầu ra máu tươi. Phân có bề mặt thô rát có thể làm lớp niêm mạc mềm của ống tại vùng hậu môn mắc vết hay xuất huyết, máu chảy khá ít hoặc dính lên bề mặt phân.

- Bệnh về đường tiêu hóa: Máu có màu thâm đen là do thời gian bị tồn đọng trong thân thể kéo dài lâu tạo ra trường hợp mắc oxy hóa hay con đường đi lại quá dài, hay bắt nguồn từ những vết thương thực thể nằm ở đoạn trên của ống tiêu hóa.

- Bệnh polyp đại tràng và kết tràng: bệnh nhân đi cầu ra máu không nên đau đớn, trong phân có lẫn máu hoặc dịch nhầy.


Đi cầu ra máu có sao không?

Theo các bs p.khám đa khoa Nguyễn Trãi, đi cầu thấy ra máu nếu như chỉ thỉnh thoảng chuyển biến tại ở hậu môn bị vết thương nhẹ hay táo bón, tiêu chảy thì không gây ra hệ lụy nhiều tới s.khỏe. bệnh nhân chỉ cần tăng cường bổ sung khá nhiều chất xơ, có chế độ nghỉ ngơi khoa học là bệnh sẽ tự tận gốc mà không nên nên điều trị. Thế nhưng nếu tình trạng này hiện ra liên tục, kéo dài lâu trên một tuần thì bạn nên bắt buộc đi khám s.khỏe, để xác định nguyên nhân đi cầu ra máu là gì. Sau khi có kết quả phổ biến xác bác sĩ chuyên khoa thường phổ biến kỹ thuật hay phương pháp cấp cứu đi cầu chảy máu hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM