Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cách cầm máu khi mắc trĩ

Trĩ ngoại là hiện tượng Vùng da xung quanh viền ở hậu môn sẽ mắc sưng đau rát, viêm nhiễm hay khiến những tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị căng giãn, làm cho các mô liên hết tăng sinh hoặc gây ra tụ máu. do phát triển bên ngoài hậu môn nên trĩ ngoại có thể dễ nghi ngờ hơn so với trĩ nội. người bệnh có khả năng cảm thấy đau rát dữ dội và cảm thấy khá bức rức. Vậy gây thế nào để điều trị trĩ ngoại đây? trước nhất, chúng ta cần làm rõ lý do để đưa ra phương án chữa trị trĩ ngoại đơn giản mà hiệu quả.

Hai trường hợp phổ biến thường xuyên Xảy đên và điển hình đối với các người bị bệnh trĩ đó là chảy máu hoặc sa búi trĩ. Ở thời đoạn đầu của bệnh, máu có khả năng ra rất ít, chuyển qua tia hoặc giọt. Lâu dần, tình trạng này Xảy ra rất nhiều hơn, hơn thế nữa cả lúc đi đứng, chuyển động tương đối nhiều cũng mắc ra máu. tương đối nhiều người bệnh bối rối mỗi khi thấy máu hiện ra và chẳng biết dẫn đến thế nào để cầm máu khi bị trĩ. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi xin cho ra một số kỹ thuật để cầm máu lúc bị trĩ.

Những nguyên nhân chính tạo nên bệnh trĩ

– Lý do chủ yếu tạo ra trĩ là do chế độ ăn uống không lành mạnh. Cụ thế, tránh ăn rất nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau củ quả, ngũ cốc; uống khá ít nước mỗi ngày; ăn nhiều thức uống cay nóng; sử dụng đồ uống có cồn, có chất kích thích…

– Đứng/ngồi kéo dài lâu trong 1 tư thế cũng dễ gây nên trĩ

– Đàn bà trong giai đoạn mang thai cũng rất dễ mắc trĩ tại áp lực dồn lên tĩnh mạch khu vực trực tràng khiến cho nảy sinh bệnh trĩ. vì đặc thù lúc mang thai mà việc cầm máu lúc bị trĩ cũng trở bắt buộc khó khăn hơn.

– Lao động nặng: Đây cũng là một nguyên do khiến cho các tĩnh mạch trực tràng bị căng dãn quá mức.

– Thói quen khi vệ sinh như nhịn lâu, quá sức hay ngồi lâu trong WC.

Cách cầm máu khi bị trĩ

Biện pháp 1: sử dụng lá sen, ngải cứu, cỏ mực tươi. những loại nguyên liệu này sau khi được rửa sạch thường giã nát chảy để lấy nước. Nước này chúng ta có thể uống và bã dùng để bôi trực tiếp lên vùng tại vùng hậu môn giúp đỡ cầm máu lúc mắc trĩ. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng kỹ thuật này đó là dùng trước bữa khoảng thời gian là 30 phút và 1 tiếng.


Phương án cầm máu

Phương án cầm máu lúc mắc trĩ thứ 2: Nguyên liệu sử dụng cho phương pháp này là lá huyết dụ, cỏ mực, sống đời. và kỹ thuật 1, nguyên liệu được rửa sạch rồi giã nát, sắc lên dùng để uống thay nước 2 lần mỗi ngày hoặc cũng nên trước thời gian ăn 30 – 1 tiếng.

Cách 3: Cỏ mực, mấu củ sen, lá trắc bá. Khác với 2 biện pháp trên, hỗn hợp này được sao lên sau đó dùng để sắc uống ngày 2 lần. Chúng ta có khả năng uống trước ăn và là để cầm máu lúc mắc trĩ đúng khi chảy máu.

Lúc thấy hiện tượng ra máu nhiều hay hay, người bệnh hạn chế được coi thường nghĩ đó là dấu hiệu bình thường của bệnh trĩ mà nên đi khám ngay để được giúp đỡ đúng lúc, kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM