Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những loại thuốc dùng chữa trị nứt kẽ hậu môn

Với thắc mắc về bệnh nứt kẽ vùng hậu môn có tự triệt để được không? thì các chuyên gia chuyên khoa trả lời như sau: Bệnh nứt kẽ ở hậu môn là một trong các bệnh lý chủ yếu, và có xấu đi phức tạp. Bệnh hoàn toàn có khả năng tự dứt điểm được, Tuy nhiên tỷ lệ tự hết tránh cao, bởi tại vùng hậu môn cũng là nơi thuận lợi tiếp xúc với khá nhiều vi khuẩn nhất, phải tổn thương vùng hậu môn thường xuyên rất khó lành một cách tự nhiên. thường các tổn thương sẽ bị vi khuẩn tấn công dẫn đến viêm nhiễm. nếu nhẹ thì sức đề kháng của cơ thể có khả năng tiêu diệt hay dẫn tới lành vết, Tuy nhiên nếu bị tấn công ồ ạt thì bệnh khó có khả năng tự khỏi được. không nên những vậy, 1 lúc bệnh bị viêm nhiễm hạn chế có hướng can thiệp thì bệnh thường trở phải nghiêm trọng hơn khá nhiều.

Tóm lại không nên xem thường bệnh, khi nhìn thấy mình mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thì bạn cần có phương án can thiệt chữa trị nhanh chóng với các biện pháp như:

– Hiện tượng bệnh nhẹ: Đối với tình trạng bệnh ở giai đoạn mới tiến triển thì bạn có thể sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định của thầy thuốc, bôi vào ở vùng hậu môn, mục đích nhằm gây ra giảm tĩnh mạch, giảm áp lực cơ vòng ở vùng hậu môn, cầm máu và giảm đau nhức. thậm chí cần đại tiện sạch có khả năng ở vùng hậu môn, có khả năng dùng một số thảo dược đông y nếu như nước xông hơi ở vùng hậu môn, bệnh sẽ nhanh hết.


– Với trường hợp bệnh nặng: Đối với các tình trạng bệnh nặng thì những thầy thuốc không nên các chỉ định bạn dùng thuốc bôi, mà còn sử dụng 1 số loại kháng sinh kháng khuẩn, liều lượng buộc phải tuân thủ đúng theo chỉ định của thầy thuốc. song song bệnh nhân phải kết hợp với thuốc ngâm rửa nhằm đạt được mục đích chữa trị cao.

Thuốc chữa trị nứt kẽ tại vùng hậu môn

Thuốc tây là cách xử lý bệnh nứt kẽ vùng hậu môn chủ yếu nhất hiện giờ. Với những tình trạng bị nứt kẽ ở hậu môn nhẹ bản thân người bệnh chỉ bắt buộc bôi thuốc mỡ vào tổn thương nứt cũng có thể hỗ trợ tổn thương nứt lành lặn. Tuy nhiên với các bản thân người bệnh bị nứt kẽ ở vùng hậu môn lớn, trầm trọng hay tái phát nhiều lần thì phải phối hợp tương đối nhiều loại thuốc khác nhau mới khiến cho bệnh triệt để hết. nếu sau khoảng 6 tới 8 tuần chữa nứt tại vùng hậu môn bằng thuốc tây mà vết thương nứt vẫn hạn chế lành trở lại, bản thân người bệnh nên bắt buộc tới gặp bác sỹ để có Nhưng kỹ thuật điều trị tốt hơn.

Những loại thuốc được dùng chủ yếu nhất

Thuốc kháng sinh: Dùng những loại thuốc như Cefadroxil, Cefazolin, Cephalexin, Cefixime… để chống viêm nhiễm, giảm những dấu hiệu sưng đau rát, chảy dịch. Nhưng thuốc khánh sinh chỉ có tác dụng dẫn đến giảm những biểu hiện khó chịu tạm thời chứ không thể chữa trị dứt điểm lý do dẫn đến bệnh. song song bản thân người bệnh phải lưu ý bắt buộc dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không uống trong thời gian quá trong thời gian dài do có khả năng có những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Thuốc uống: tư vấn niêm mạc ở vùng hậu môn vững chắc, chống táo bón, giảm hiện tượng nứt kẽ ở hậu môn.

Kem bôi ngoài da: gây giảm cấp cứu tình trạng sưng viêm, đau đớn, giúp đỡ các vết thương nứt nhanh lành lặn hơn.

Viên đặt hậu môn: tư vấn giảm các biểu hiện đau đớn khi đi đi vệ sinh.

Thuốc chống táo bón: những loại thuốc nhuận trường tư vấn việc đi đi ngoài thuận lợi hơn, ngăn cản không để bệnh nặng hơn.

Thuốc giảm đau: thậm chí bệnh nhân có khả năng uống thêm các thuốc để giảm đau nhức nhói ở vùng hậu môn.

Thuốc đông y: hơn thế nữa người bệnh có khả năng sử dụng thuốc 1 số bài thuốc đông y để xông, uống hay rửa tại vùng hậu môn, cũng có tác dụng chống viêm nhiễm, nhuận trường, gây ra lành những vết do tại vùng hậu môn.



Điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn bằng những tiểu phẫu

Nứt kẽ vùng hậu môn có thể khắc phục bằng kỹ thuật tiêm 1 lượng nhỏ Botox vào hậu môn để dẫn tới giãn co thắt cơ, hỗ trợ những vết nứt nhanh lành tái phát lại. phẫu thuật này cần buộc phải thực hiện vì các bác sỹ tay nghề cao để tránh gây ra tai biến tại Botox là 1 chất độc ngăn chặn dùng trong y tế, nếu tiêm hạn chế đúng liều lượng có thể có thể tạo ra những tác hại đáng tiếc.

Chữa nứt ở hậu môn bằng thủ thuật

Trong hiện tượng bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn mãn tính, chỉ khỏi được 1 thời gian lại tái phát lại hoặc trường hợp nứt quá nặng, đã cấp cứu chuyển thành khá nhiều biện pháp mà vẫn tránh mang lại kết quả khả quan thì bản thân người bệnh phải tới các csyt chuyên khoa uy tín để thực hiện tiểu phẫu. Đây là một dạng tiểu phẫu vô cùng đơn giản hay an toàn, bác sỹ có thể cắt bỏ vòng vùng hậu môn để giãn co thắt hoặc làm lành những tổn thương nứt bắt buộc bệnh nhân hoàn toàn yên tâm.

Phối hợp chữa bệnh nứt kẽ hậu môn với các bệnh lý đi kèm

tình trạng nứt kẽ hậu môn Xảy ra song song với bệnh trĩ hay bệnh lý khác như áp xe vùng hậu môn, bản thân người bệnh bắt buộc phối hợp chữa trị dứt điểm những bệnh lý đi kèm thì hiện tượng nứt kẽ ở hậu môn mới không nên mắc trở lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM