Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Những căn bệnh hậu môn nguy hiểm

Một số căn bệnh ở hậu môn, có thể bạn có khả năng bỏ thành và cho đó là biểu hiện nhẹ, Tuy nhiên nó không nên đơn giản là triệu chứng nhẹ hay có khả năng tự lành lúc bạn tránh dẫn đến gì và chữa bệnh. đi kèm đó là biến chứng mà bạn thường cần gánh hứng chịu trong thời gian bệnh chuyển nặng.
Vùng hậu môn là bộ phận tiếp xúc tương đối nhiều chất thải của con người, vì thế tại vùng hậu môn rất dễ mắc vi khuẩn gây ra các bệnh nếu như tránh được đại tiện sạch có thể thường hay. hơn thế nữa một số bệnh hậu môn còn tại thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày tạo ra. Hãy cùng tìm ra một số căn bệnh vùng hậu môn thường xuyên gặp sau đây để hiểu rõ hơn và tìm cách phòng không.
Bệnh trĩ
1. Bệnh trĩ là gì?
Bệnh trĩ là nệnh lý đối với người hay đứng, ngồi 1 chỗ khá nhiều do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị phì đại quá mức tạo chuyển thành những búi trí làm tổn thương hay khó chịu.
2. Nguyên do nào bệnh trĩ
Vì vệ sinh xong vẫn còn ngồi kéo dài để đọc báo, sử dụng điện thoại
Uống rượu, ăn đồ cay nóng thường hay
Ngồi lâu rất ít đi lại, lười vận động
Quá lâu bệnh mà tránh chữa trị
3. Tác hại của bệnh trĩ
Thiếu máu vì chảy máu ở vùng hậu môn tạo ra thiếu máu ở người bệnh
làm thương đau, bất tiện lúc chuyển động, ngồi, khi đi đi vệ sinh
Mất khả năng co giãn đàn hồi ở hậu môn gây ra mất khả năng kiểm soát đi vệ sinh
Viêm nhiễm tại vùng hậu môn làm viêm loét ở hậu môn, nhiễm khuẩn có thể gây nứt kẽ ở hậu môn. Nhiễm trùng máu,…
Tạo ra tác động tới quan hệ tình dục của bản thân người bệnh
Bệnh trị nẵng tạo nên mùi hôi khó chịu
Trĩ nội
1. Trĩ nội là gì?
Bệnh trĩ nội là tình trạng bên trong hậu môn xuất hiện búi trĩ gây tổn thương và bực bội cho bản thân người bệnh hay dẫn đến chảy máu khi đi đi ngoài.
2. Vì sao
Vì tắc nghẽn mạch máu: Mao mạch máu tăng sau đó căng phồng lên tạo biến thành bề mặt thô và sáng bóng, có màu đỏ tươi, niêm mạc mỏng, nếu chuyên gia chuyên khoa dùng tay chạm vào thường thấy mềm và cũng dễ chảy máu.

Tại u tĩnh mạch: Có các bản thân người bệnh bị phải trĩ nội là bởi đám rối tĩnh mạch trong cơ thể bệnh nhân căng phồng lên làm bên trong búi trĩ phát triển cục máu đông rồi hình thành u tĩnh mạch dãn ra chuyển thành hình cầu, niêm mạc tương đối dày.
Trĩ nội bởi sưng dạng sợi: tại búi trĩ rất nhiều lần sa chảy ngoài vì táo bón, hoặc tại mắc cọ sát (quan hệ tình dục chuyển thành đường hậu môn) và chứng viêm kích thích khiến cho những tổ chức tế bào của trĩ nội tăng lên, niêm mạc biến thành dạng sợi, cứng lại hoặc một phần trĩ có tính đàn hồi.
3.Hệ quả của trĩ nội
Tạo ra tổn thương tác hại đến quan hệ tình dục
Trĩ quá lâu làm bất tiện trong sinh hoạt
Gây ra những bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng ở vùng hậu môn, loét hậu môn…
Gây rò ở vùng hậu môn
Cảm giác mất tự tin hay không được thoải mái
Trĩ ngoại
1. Trĩ ngoại là gì?
Bệnh trĩ ngoại là trường hợp búi trĩ nằm dưới Ở vùng lược mà bệnh nhân có khả năng nhận thấy, búi trĩ không thể thụt vào trong ở vùng hậu môn và tránh tạo ra tình trạng đau hay chảy máu
2. Lý do nào trĩ ngoại
tại táo bón: lúc đi đại tiện bị táo bón người đi phải rặn khá nhiều dẫn đến áp lực lên tại vùng hậu môn gấp 10 lần hay trường hợp táo bón kéo dài lâu làm chuyển biến những búi trĩ
Ung thư trực tràng: bởi sự chèn ép gây ra cản trở tĩnh mạch hồi lưu, gây ra những đám rối trĩ căng phồng gây ra trĩ hiện ra
Hội chứng lỵ: người hội chứng lỵ hay đi ngoài tương đối nhiều sau đó gây áp lực tới tại vùng hậu môn rất nhiều làm gây trĩ
3. Hệ quả của trĩ ngoại
Gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt
Búi trĩ hay dịch nhầy có thể gây ngứa ngáy
Gây thiếu máu cho người bệnh bởi mắc ra máu tại vùng hậu môn
Dẫn đến vết thương cho người bệnh
Apxe hậu môn
1. Apxe ở hậu môn là gì?
Apxe vùng hậu môn là quanh hậu môn chuyển biến khối sưng hay khối cứng nhỏ,cảm giác đau rát, sưng, sốt, căng tức bức rức, đứng ngồi không yên, khó ngủ. kèm bệnh táo bón, đi tiểu tránh thông, toàn thân khó chịu, mệt mỏi, thân nhiệt hơi cao, ăn hạn chế ngon miệng.Vết thương chảy mủ khó có thể ngay tắp lự vào, dễ tái phát, để lâu có thể gây ra rò ở hậu môn.


2. Vì sao apxe tại vùng hậu môn
Tại nhiễm trùng: nhiễm trùng vì những chỗ như viêm hốc tuyến, …Từ đây, vi khuẩn có thể lan lên trên, dưới niêm mạc của vùng hậu môn – trực tràng gây nên apxe giữa các lớp cơ của thành trực tràng. Lan xuống dưới, dưới niêm mạc của ống ở vùng hậu môn rồi tới da của rìa vùng hậu môn tạo ra apxe dưới da hay niêm mạc.
Vi khuẩn lao, liên cầu, khuẩn lỵ ,… là lý do gây ra bệnh
các căn bệnh lạ hoặc có triệu chứng hạn chế tốt cho s.khỏe, bạn bắt buộc để ý nhiều hoặc đi thăm khám lúc còn kịp , tại thời đoạn chuyển nặng có thể chẳng thể chữa bệnh hết hay tái phát lại kéo dài lâu hệ quả chất lượng đời sống của mỗi người. Hãy phòng bệnh hơn cấp cứu bệnh bạn nhé!

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM