Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Vì sao bạn dễ dàng mắc bệnh trĩ

Vào mùa hè, khá nhiều người có sở thích uống bia. Nhưng bệnh nhân trĩ cần đặc biệt kiêng kị điều này, vì ăn đồ cay nóng, sử dụng chất kích thích có thể khiến những búi trĩ hình thành nhanh hơn. Uống nước rất tốt cho cơ thể, đặc biệt vào mùa hè lúc thân thể ra rất nhiều mồ hôi làm mất nước. thậm chí, uống nước cũng làm phân mềm hơn, đi đi ngoài có thể thuận lợi hơn.

1. Tuân thủ theo hướng dẫn của bs

Nếu như thấy mình có những triệu chứng như ra máu, đau rát hậu môn, búi trĩ xuất phát thì tốt hơn hết bạn buộc phải tới trung tâm y tế để những bác sĩ chuyên khoa tiến hành khám và chữa trị kịp thời nhất. lúc đã chuẩn đoán được điển hình xác tình trạng bệnh mà bạn đang bị phải, thầy thuốc sẽ đưa ra những biện pháp nhằm xử lý bệnh sao cho khoa học nhất. Tuy nhiên, bản thân người bệnh cũng bắt buộc quan tâm tuân thủ theo đúng các chỉ dẫn từ phía bác sĩ.
                                               
2. Chế độ dinh dưỡng nên được lưu ý

Với những người bệnh đang mắc trĩ ngoại, cần bắt buộc bổ sung những đồ ăn có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào như hoa quả, rau xanh, uống thật nhiều nước. bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng tương đối nhiều chất xơ cũng có khả năng có công dụng nhuận trường, hỗ trợ việc đại tiện được thuận lợi, không được các tổn thương liên quan tới trực tràng và ở hậu môn.



Để việc khắc phục trĩ ngoại đạt hiệu quả, người bệnh cũng phải ngăn chặn các gia vị cay nóng, ăn tương đối ít muối hay các đồ uống chứa tương đối nhiều chất kích thích. vì lẽ, nó điển hình là nguyên nhân làm cho phân mắc cứng, đi đi ngoài gặp khá nhiều khó khăn hơn.

3. Hạn chế mang vác đồ nặng

bản thân người bệnh trĩ ngoại bắt buộc bắt buộc hạn chế việc mang vác đồ vật nặng. khi thực hiện mang vác 1 vật gì đó có trọng lượng nặng nó sẽ làm cho thân thể chúng ta bắt buộc sử dụng khá nhiều sức, điều này gây tăng sự căng tức tại vị trí mắc trĩ rất nhiều hơn, chính vì thế khiến bệnh ngày càng thêm nặng.

4. Khi đi đi vệ sinh, không thể nào rặn mạnh

Việc rặn quá mạnh khi đi đi ngoài cũng tương tự như việc mang vác đồ vật nặng nó cũng làm cho các tĩnh mạch ngày càng phình to, các búi trĩ càng có dịp chuyển biến. ngoài ra, người bệnh cũng nên hạn chế việc nghịch điện thoại, đọc báo trong khi đi đi ngoài bởi nó thường càng khiến bệnh trở buộc phải nghiêm trọng hơn.


5. Ngâm hậu môn trong nước ấm

Đây là 1 kỹ thuật xử lý trĩ ngoại có tác dụng rất hiệu quả, nó sẽ hỗ trợ bạn cảm thấy dễ hứng chịu, giảm bớt cơn đau đớn kịp thời. phải dành chảy 15 tới 20 phút ngâm vùng hậu môn trong nước ấm mỗi ngày có thể dẫn tới búi trĩ bớt ngứa ngáy hay sưng đau rát.

6. Đi vệ sinh hậu môn thật sạch có khả năng

Hậu môn chính là bộ phận bài tiết những chất thải cho bắt buộc nó thường hay chứa khá nhiều vi khuẩn hay dễ dàng viêm nhiễm. nếu hạn chế muốn bệnh của mình thêm nặng thì bệnh nhân phải cần thực hiện đi ngoài ở vùng hậu môn mỗi ngày, sau mỗi lần đi ngoài nên lau chùi thật sạch thường bằng giấy mềm.

Người bệnh trĩ phải chịu đựng khó chuyển động, tập thể dục. Bài tập tốt nhất cho bệnh nhân nhân trĩ là đi bộ hay tập yoga. nếu phải ngồi kéo dài, người bệnh cũng cần vận động 1 lúc để không nên tình trạng trĩ xuất hiện.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM