Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn là gì

Rò hậu môn (trong dân gian vẫn thường gọi với tên là bệnh mạch lươn) là ảnh hưởng của việc bệnh nhân bị nhiễm trùng các khe và nhú trong ống hậu môn.

Bệnh rò hậu môn là bệnh lý phổ biến có khả năng gặp ở mọi đối tượng kế cả trẻ nhỏ Thế nhưng nam giới trong độ tuổi từ 30 tới 50 có tỷ lệ gặp phải cao nhất.

Có nhiều nguyên do gây ra chứng rò hậu môn như mắc áp xe tại vùng hậu môn kéo dài tránh được điều trị bằng phương pháp chuẩn, hậu môn bị nhiễm khuẩn E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng, mắc những bệnh mãn tính như ung thư vùng hậu môn, lao sinh dục, bệnh crohn, những người từng thực hiện những cuộc tiểu phẫu như cắt trĩ, rách, rạch tầng sinh môn trong khi trở dạ, thủ thuật tuyến tiền liệt, hậu môn có dị vật, tổn thương cũng có nguy cơ cao bị bị bệnh.


Nguyên do rò hậu môn chình là gì

Khi bị rò hậu môn bản thân người bệnh sẽ có các biểu hiện như bởi vị trí mắc rò ở vùng hậu môn có những mụn nổi lên, dịch hay mủ vàng chảy chảy, quanh hậu môn ngứa ngáy, bức rức, thương đau, lúc xì hơi có cảm giác hơi đi chuyển thành các lỗ rò.

Bệnh rò ở vùng hậu môn nếu như không khắc phục Vì vậy thường khiến bản thân người bệnh hứng chịu tương đối nhiều bất tiện như rỉ phân qua lỗ rò, sốt cao, mệt mỏi, viêm nhiễm ở hậu môn, tác động biến thành rất nhiều lỗ rò khác như lỗ rò trực tràng âm đạo, lỗ rò trực tràng niệu đạo, tăng nguy cơ mắc ung thư tại vùng hậu môn, trực tràng, tác động đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của bản thân người bệnh.

Bởi viêm nhiễm bắt nguồn từ tuyến tại vùng hậu môn. những vi khuần viêm nhiễm gây nên rò vùng hậu môn là: trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng... Rò vùng hậu môn là hệ quả của 1 apxe quanh ở hậu môn trực tràng vì không nên được khắc phục buộc phải vỡ ra tạo thành đường rò. Như vậy có khả năng hiểu: nếu như mắc nhiễm khuần dạng mãn tính có thể qua rò hậu môn, dạng cấp tính có thể biến thành apxe tại vùng hậu môn.

Ngoài nguyên nhân điển hình, còn có những nguyên nhân bệnh rò ở vùng hậu môn bắt nguồn từ bệnh lý khác nhau mà tạo ra rò tại vùng hậu môn như: người mắc bệnh lao, bệnh Crohn, người mắc ung thư hậu môn trực tràng… khá nhiều hậu quả khác là lý do của rò ở hậu môn như: thủ thuật như tiểu phẫu tiền liệt tuyến, chấn thương bởi va đạp vào vùng hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh nở hay mổ trĩ .



Dấu hiệu lúc mắc bệnh rò hậu môn

Cần phân biệt các dấu hiệu của bệnh rò ở hậu môn với apxe vùng hậu môn. nếu như bệnh nhân mắc apxe quanh tại vùng hậu môn, có khả năng có một khối phồng căng ở cạnh hậu môn, khi ngồi xuống cảm giác đau.

Nếu bệnh nhân bị rò tại vùng hậu môn thì cạnh tại vùng hậu môn có khả năng có mụn mủ nổi lên, lúc nặn có mủ ra chảy. Mới đầu, lượng nhủ ra chảy không khá nhiều cần người bệnh dễ nhầm tưởng với các loại mụn thường thì mà coi thường tránh đi kiểm tra. Để lâu mụn sẽ ngày càng ra rất nhiều mủ hơn hoặc ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, đại tiện hằng ngày.Người bênh thấy ngứa, hay xì hơi và rỉ phân chuyển thành lỗ rò hoặc khó chịu, phiền phức.

Có thể đi kèm sốt, rối loạn nội tiết.Khi đến khám, khối căng sờ được ở rìa hậu môn khi ấn vào sẽ đau, thăm khám vùng hậu môn có khả năng thấy lỗ rò trong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM