Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Nguyên nhân mắc chứng bệnh polyp hậu môn

Polyp tại vùng hậu môn là bệnh về hậu môn hoặc trực tràng vì khối u lồi có cuống có thể chuyển động trong đường ruột hay được bắt nguồn bởi sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Bệnh kéo dài lâu có khả năng tạo nên 1 số bệnh nguy hiểm khác và ung thư.

Polyp vùng hậu môn là trường hợp phát triển u lành tính vùng hậu môn hoặc trực tràng. Bệnh có khả năng xuất hiện thành u ác tính nếu như quá lâu hoặc gây ra nguy hiểm đến tính mạng cũng như sk của người bệnh. Số lượng người dễ bị phải bệnh polyp ở hậu môn là khoảng 85% ở độ tuổi 30 hay bệnh có nguy cơ tác động biến thành ung thư gây tử vong lúc tránh chữa trị Vậy nên hay đúng cách.




Nguyên do polyp ở hậu môn

Vì apxe vùng hậu môn ra mủ, mủ ra vào trong gây nên viêm nhiễm chuyển thành các polyp



Vì có vật lạ gây ra ổn thương hay kích thích lên niêm mạc trực tràng

Vì đồ ăn chứa tương đối nhiều vi khuẩn, axit cholic kết hợp với nhau dẫn đến các polyp dạng tròn

Do vi khuẩn lao dẫn đến

Tại tắc tĩnh mạch gây ứ trệ mạch máu

Do biến dị gen hoặc di truyền

Dấu hiệu của polyp ở vùng hậu môn

Polyp vùng hậu môn thể hiện rõ ràng ở các triệu chứng sau đây:

Vệ sinh khó khăn vì ở hậu môn mắc đau rát, đi ngoài làm tổn thương và khó khăn cho bản thân người bệnh.

Đi ngoài chảy máu và một số dịch nhầy.

Polyp ở hậu môn có cuống có khả năng lòi ra ngoài như sa trĩ.

Polyp có bề mặt tuyến tròn, hồng và sáng, có những u nhú nhung mao trông như hoa súp lơ mềm hay cuống màu đỏ. có thể nghi ngờ những polyp lúc nội soi trực tràng.

Bản thân người bệnh bị thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt, bức rức.




Tác động của polyp hậu môn

Dẫn tới mất tự tin hậu quả cuộc sống hàng ngày. Dễ di truyền cho cả phụ nữ và đàn ông . Polyp tại vùng hậu môn được khắc phục theo Đông y và nội khoa tùy theo kích thước và mức độ của bệnh và vị trí của polyp và s.khỏe của bản thân người bệnh.

Có 80% người ung thư ở tuổi 30 bởi mắc polyp ở vùng hậu môn khi không được nghi ngờ hay cấp cứu cụ thể. làm thiếu máu, đau nhức đầu, mệt mỏi

Polyp nằm sát ở vùng hậu môn bắt buộc nối ruột, dẫn đến vùng hậu môn giả, hay cắt hậu môn để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Đối với các polyp nhỏ nên áp dụng kỹ thuật cắt đốt chuyển thành nội soi trực tràng và vùng hậu môn để khắc phục bệnh.

Đối với polyp quá lớn cần tiểu phẫu để cắt toàn bộ polyp chảy hết trực tràng hoặc ở hậu môn. Sau đó bắt buộc hiểu được lại nếu bệnh lành tính thì hạn chế cần điều trị thêm nếu có hệ quả của ung thư có khả năng buộc phải cắt bỏ toàn bộ đoạn ruột chứa polyp để tránh trở lại hay di căn.Đối với kỹ thuật Đông y người bệnh có thể sử dụng Đinh trầm thấu biện pháp thang để điều hòa hệ tiêu hóa hay kiện tì.

Ngoài ra để khắc phụ bệnh hiệu quả bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ về chất xơ. phải tích cực ăn rau xanh hay hoa quả, uống đủ và rất nhiều nước mỗi ngày, đại tiện ở hậu môn sạch có khả năng, tăng cường thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng và đặc biệt là không nên quan hệ tình dục bằng tại vùng hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM