Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Ngứa hậu môn kéo dài do những thói quen hằng ngày

Bác sĩ có khả năng xác định nguyên nhân dẫn tới bị đau hậu môn khi ngồi, ngứa chỉ đơn giản bằng kỹ thuật hỏi những Cácthắc mắc về những dấu hiệu. nếu căn nguyên gây ra ngứa không nên rõ ràng, chuyên gia có thể giới thiệu tới một b.sĩ da liễu và b.sĩ chuyên chữa trị các thông tin trực tràng và vùng hậu môn (proctologist) để đánh giá thêm. 1 cuộc kiểm tra trực tràng có khả năng nhìn thấy tất cả các gì phải thiết để có được một câu trả lời.

Các xét nghiệm, ví dụ như nội soi hậu môn để xem chi tiết của đường tiêu hóa, đôi khi bắt buộc thiết để phân tích một căn nguyên phổ biến của ngứa tại vùng hậu môn. Nhưng, nguyên do chủ yếu xác của ngứa không bao giờ có khả năng được biết được. số đông các trường hợp ngứa vùng hậu môn là vì 1 thông tin vô hại. Thỉnh thoảng Nhưng, tại vùng hậu môn ngứa có khả năng là một triệu chứng của các thông tin y tế nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân gây ra ngứa vùng hậu môn bao gồm

- Khô da. lúc tuổi cao, da trong hoặc xung quanh ở vùng hậu môn dễ bị khô. Khô da có thể gây ra ngứa dai dẳng, không chịu nổi vùng hậu môn.

- Quá khá nhiều độ ẩm. Độ ẩm quanh ở hậu môn do chảy mồ hôi quá nhiều và nguyên do khác gây ra ẩm, phân dính cũng có khả năng dẫn tới được kích thích.

- Phân không thể giữ được. Ngứa hậu môn cũng có thể được tạo ra tại tiêu ra thường hay chẳng thể kìm được thoát chảy 1 lượng nhỏ phân.

- Rửa quá tương đối nhiều. Lau quá rất nhiều với đồ khô, giấy vệ sinh hoặc chà kỹ quá mạnh với xà phòng có thể gây nên hay gây nặng thêm ngứa vùng hậu môn. không rửa sạch hoàn toàn xà phòng cũng có khả năng dẫn tới kích ứng.



- Lạm dụng thuốc nhuận tràng. Sử dụng quá khá nhiều và sử dụng không nên đúng thuốc nhuận tràng có khả năng tạo ra tiêu ra mãn tính và nguy cơ kích ứng hoặc hinh anh ngứa hậu môn .

- Hóa chất gây ra kích ứng. một số loại xà phòng giặt ủi, nước hoa, vòi sen hay các sản phẩm ngừa thai có chứa hóa chất có khả năng làm kích ứng da trong hoặc ở quanh vùng hậu môn. Chất tạo mùi thơm hoặc tạo màu giấy đại tiện có khả năng kích thích cho những người có làn da nhạy cảm.



- Rối loạn da. vấn đề về da thường gặp như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn và eczema có khả năng tham gia hoặc kích thích vùng trong và ở quanh tại vùng hậu môn.

- Nhiễm nấm men. Điều này là lây nhiễm thường, thường ảnh hưởng tới đàn bà, có thể dẫn tới kích ứng Tại vùng sinh dục và hậu môn.

- Trĩ (hemorrhoids). Hemorrhoids gây ra căng tĩnh mạch nằm ngay dưới phần thấp nhất của trực tràng hay ở hậu môn. Nó có thể Xảy đên như là kết quả của sự căng thẳng trong thời gian đi tiêu. tại vùng hậu môn ngứa có thể là một dấu hiệu của trĩ.

- Trầy da, vết thương nứt hoặc đường dò. Mài mòn chuyển thành đường ở hậu môn là một vết thương xước nhỏ trong ở vùng hậu môn, có khả năng bởi mắc táo bón khi đi tiêu. 1 khe nứt hậu môn là 1 vết thương sâu hơn. 1 lỗ rò hậu môn là 1 đường hầm nhỏ mà các tổ chức dưới da và một tuyến lưu thông trước đây bị nhiễm bệnh chuyển thành đường hậu môn tới da trên mông bên ngoài hậu môn. Tất cả ba nguyên do trên có thể dẫn đến ngứa ở vùng hậu môn, và đi tiêu đau rát hoặc chảy máu.

- Thức uống gây ra kích ứng. hậu môn ngứa có khả năng là kết quả của hóa chất dẫn đến kích thích ở 1 số loại thức ăn, ví như như trong những loại gia vị hay nước sốt nóng. Tương tự, một số đồ ăn trực tiếp hoặc gián tiếp có thể kích thích tại vùng hậu môn khi đi thành ruột già. Thủ phạm có khả năng gặp bao gồm chocolate, rượu, cà chua và hoa quả họ cam quýt, đồ uống bao gồm sữa hoặc thức uống có caffein, có thể dẫn đến tiêu chảy tiếp theo là ngứa tại vùng hậu môn.

- Thuốc. ở hậu môn ngứa có thể là một tác dụng phụ của thuốc nhất định, bao gồm cả một số thuốc kháng sinh, có thể gây ra tiêu chảy hay.

- Nhiễm trùng. Bệnh lây truyền đường tình dục cũng có thể liên quan tới ở vùng hậu môn hay có thể gây ra ngứa vùng hậu môn. Ở bé, ký sinh trùng (giun kim) có thể gây nên ngứa ở hậu môn dai dẳng. Người lớn trong cùng một gia đình cũng có thể bị nhiễm bệnh. ký sinh trùng khác có thể làm ngứa tương tự.

Ngứa hậu môn kéo dài do những thói quen hằng ngày


- Khối u. Hiếm khi những khối u lành hoặc ung thư trong hoặc xung quanh ở vùng hậu môn có khả năng là một nguyên nhân tạo nên ngứa tại vùng hậu môn.

- Nguyên do khác. Ngứa vùng hậu môn có thể liên quan tới sự lo lắng hay căng thẳng. Đôi khi căn nguyên chưa tìm hiểu.

Mặc dù là tại vùng hậu môn ngứa gần như tránh bao giờ là 1 kiến thức của sự sạch có thể, rò hậu môn có nguy hiểm không hành động của riêng bản thân có thể đóng góp cho kiến thức này.

- Gãi. dù là căn nguyên gây nên ngứa hậu môn là gì, phản ứng tự nhiên là gãi khu vực ngứa. Nhưng kiến thức gãi thường gây ra xấu tình hình bởi loại bỏ những lớp bề ngoài của da.

- Rửa quá nhiều. Xu hướng tự nhiên để đáp ứng với kích thích 1 vùng là thường xuyên rửa bằng xà bông hay khăn mặt. Tuy nhiên, rửa quá tương đối nhiều có khả năng gây nặng thêm trường hợp bằng phương án loại bỏ làn da tự nhiên bảo vệ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM