Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nguyên do đi cầu chảy máu tươi

Với bệnh này, người bệnh có dấu hiệu duy nhất là đi vệ sinh ra máu tươi với số lượng khá nhiều, có khả năng tạo ra trường hợp thiếu máu nặng. Đi vệ sinh ra máu tươi từng đợt, tránh táo bón cũng chảy máu. nếu như polyp vùng hậu môn có cuống trong thời gian dài và ở thấp gần ống tại vùng hậu môn, có thể polyp sa chảy ngoài. xác định cơ bản xác bằng soi trực tràng hoặc đại tràng có khả năng biết được polyp có cuống hay không nên có cuống, vị trí polyp – chữa bệnh bằng cách cắt polyp qua nội soi nếu polyp có cuống và chưa biết ung thư hóa.

Nguyên do đi cầu chảy máu tươi

- Bệnh trĩ: biểu hiện lâm sàng là những giọt máu tươi ra nhỏ giọt và qua tia dính theo phân. kiểm tra nội soi thấy các mạch máu, tĩnh mạch trực tràng bị phì đại và có cấu trúc ngoài nghèo có máu theo tay. khi mắc phải tình trạng này, bản thân người bệnh buộc phải đi kiểm tra ngay vì những trung tâm – trung tâm y tế chuyên khoa uy tín, không nên để bệnh kéo dài lâu.

- Bệnh nứt kẽ hậu môn trực tràng: Bệnh hay đi theo với táo bón và kiết lị. bị vệ sinh ra máu, máu ra nhỏ giọt, đau nhức ở vùng hậu môn và đau lưng lúc đi vệ sinh.




- Polyp trực tràng hoặc đại tràng: Ngoài dấu hiệu ra máu, hầu như người bệnh không đi kèm bất kỳ một biểu hiện nào khác. Máu ra khá nhiều, kéo dài lâu theo từng đợt lúc đi đi ngoài. nếu như hạn chế được cứu chữa kịp thời có khả năng làm trường hợp thiếu máu cấp tính.

- Ung thư trực tràng: Bệnh hay gặp ở các người lớn tuổi, biểu hiện thường xuyên gặp là đi ngoài chảy máu tươi kéo dài lâu, máu chảy biến thành giọt hay chuyển thành tia. lúc tiến hành khám, nội soi sẽ nhận ra trực tràng có khối u.

Sự nguy hiểm của đi vệ sinh chảy máu đỏ tươi

Rất nhiều người thường có tâm lý lơ là, thờ ơ lúc bị đi ngoài chảy máu, hay để bệnh tiêu cực kéo mà mà tránh khắc phục. Trên thực thế, cũng giống như nhiều bệnh lý thường khác, đi ngoài mắc ra máu tươi có khả năng phát triển nặng hoặc kèm theo đó là vô số những nguy hiểm mà bệnh nhân phải bắt buộc cảnh giác.



Số đông những bệnh tại vùng hậu môn trực tràng gây máu tươi lúc vệ sinh nếu hạn chế được chữa bệnh, hay cấp cứu hạn chế kịp thời sẽ kích thích các tế bào ung thư chuyển biến, dẫn tới ung thư trực tràng đe dọa đến mạng sống s.khỏe của bản thân người bệnh. chính vì thế, ngay khi có dấu hiệu đi ngoài ra máu tươi, bạn nên bỏ chuyển thành mọi ngại ngần, mặc cảm mà hãy đến ngay các trung tâm cơ sở uy tín để khám và chẩn đoán nguyên nhân càng nhanh chóng càng tốt, không các hệ quả nguy hiểm.

Vì vậy để chữa được hết nguyên do bệnh, về cơ bản bạn cần khôi phục lại các chức năng bình thường của nhu động ruột đồng thời tăng cường bổ sung thêm nước hay những chất dinh dưỡng để làm mềm phân, bôi trơn ống tiêu hóa giúp đỡ quá trình đào thải phân chảy bên ngoài cơ thể được thuận lợi hơn.


Nếu như bạn đang mắc phải bệnh lý này, trước nhất hãy dẫn tới theo những bước cấp cứu đơn giản tại nhà sau đây:

- Tăng cường ăn khá nhiều rau xanh, thức uống nhuận tràng (củ hoặc rau khoai lang, rau đay, quả đậu bắp...) hay uống đủ nước mỗi ngày (trung bình từ 1,5 – 2lit).

- Kết hợp với chế độ sinh hoạt – nghỉ ngơi điều độ (tập luyện thể dục thể thao, không nên thức khuya, ngủ đủ giấc, không đứng và ngồi quá lâu).

- Nếu như sử dụng những cách trên mà bệnh vẫn tránh có chuyển biến thì hãy tới các bv để được những thầy thuốc thăm khám hay cho ra lộ trình khắc phục khoa học. bản thân người bệnh không thể nào được mua hay sử dụng thuốc bừa bãi khi chưa có chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM