Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Hậu môn đau rát và ngứa là biểu hiện của bệnh gì

Không nên xem nhẹ trường hợp đau đớn tại vùng hậu môn nhất là hiện tượng mắc đau đớn kéo dài lâu, liên tục mỗi lần đi vệ sinh, ngoài những chứng bệnh nêu trên, rất có khả năng đó có khả năng là cảnh báo của bệnh ung thư ở hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. chính vì thế, khi có dấu hiệu này, bệnh nhân không nên xem thường mà bắt buộc kịp thời đi khám để được xác định và điều trị nhanh chóng chính vì thế. thường thì đau vùng hậu môn có khả năng là vì mặc quần quá chật dẫn tới áp lực lên hậu môn và làm đau đớn. Thế nhưng đau rát ở vùng hậu môn còn là biểu hiện của các bệnh khác nghiêm trọng hơn, có khả năng kể tới như sau:

– Do táo bón: lúc bị táo bón bạn thường nên dùng sức cố gắng rặn để tống phân ra ngoài khi đi đại tiện. tại phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn phải dễ mắc cọ xát hay làm giãn tính mạch vùng hậu môn gây ra đau rát. nếu thường bị táo bón thì cơn đau nhức hiện ra ngày càng khá nhiều mỗi lúc đi đi ngoài và cả lúc thông thường.

– Vì bệnh trĩ: đau rát ở vùng hậu môn là một triệu chứng bệnh trĩ hay gặp ở bệnh nhân đi cầu ra máu hay táo bón.

– Vì bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ hậu môn là trường hợp tại vùng hậu môn mắc rách bởi thường mắc táo bón, nhiễm khuẩn gây ra đau rát là khó tránh dứt điểm. các cơn đau nhức đặc trưng của bệnh nứt kẽ hậu môn, đau đớn đột ngột khi đi vệ sinh cảm giác như bị dao khía hoặc cũng có thể đau âm ỉ kéo dài.





– Bởi apxe hậu môn: là tình trạng bị nhiễm trùng mưng mủ tại vùng hậu môn với dấu hiệu tiêu biểu là vùng hậu môn chứa khá nhiều dịch ẩm ướt, mắc đau đớn ở vùng hậu môn. kèm theo đó là triệu chứng mắc sốt, đổ mồ hôi.

– Bởi bệnh rò cạnh hậu môn: bệnh chuyển biến vì đường nối giữa trực tràng hoặc ống ở hậu môn với da xung quanh hậu môn mắc nhiễm trùng. biểu hiện cơ bản là ở vùng hậu môn mắc ẩm ướt, chảy rất nhiều dịch nhầy hoặc mắc đau rát.

– Vì viêm loét Ở vùng hậu môn: Ở vùng da ở quanh tại vùng hậu môn mắc viêm loét, nhiễm trùng vì một nguyên nhân nào đó cũng gây đau đớn.

Hậu môn là phần cuối cùng của ống tiêu hóa . Tuy chỉ kinh niên từ 2-3 cm Thế nhưng ở hậu môn cũng gặp khá nhiều vấn đề rắc rối. đau đớn ở vùng hậu môn, ngứa ở hậu môn là các biểu hiện cho các bất thường hay hậu môn thường hay gặp nhất. hạn chế bắt buộc tự nhiên mà ở hậu môn kêu đau nhức mà nó là biểu hiện của 1 số bệnh lý như bệnh trĩ, nứt ở hậu môn, áp xe hậu môn…Chúng ta cùng tìm ra về những căn bệnh này để có thể nhận phát hiện và chữa trị Vậy nên khi ở vùng hậu môn kêu đau đớn.



Để thoát ra khỏi hoàn toàn các phiền toái tại chứng đau đớn và sưng ở vùng hậu môn tạo ra, bạn buộc phải đi tìm ra. Nhận định chủ yếu xác đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh thường tư vấn các chuyên gia chỉ định được biện pháp khắc phục khoa học. Bạn không thể nào quá lo âu, xử lý chứng ngứa quanh ở vùng hậu môn không quá phức tạp. Kiên trì thực hiện theo chỉ dẫn của b.sĩ những dấu hiệu sẽ kịp thời được chữa bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM