Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Khắc phục bệnh trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả

Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ mắc phải ở hầu như bệnh nhân nội, hiện ra từ thời đoạn nhanh chóng. triệu chứng ra máu tăng dần cùng với tình trạng hình thành của bệnh. Bạn đầu, máu ra ra khi đi đi vệ sinh, lẫn với phân rất kín đáo và nếu như hạn chế lưu tâm có thể tránh biết ra. Bạn cũng có thể nhận biết lúc dùng giấy đi ngoài sau lúc đi ngoài thấy máu thấm trên giấy. sau này lúc bệnh hiện ra chuyển biến phức tạp, máu có thể chảy thành tia hoặc xuất hiện thường hay hơn. Máu có lúc không nên chỉ hình thành lúc đi đi ngoài mà có thể chảy ra bất cứ khi nào, ngay cả khi ngồi xổm, bên cạnh đó khi bản thân người bệnh mắc ho,…


Dấu hiệu về bệnh trĩ , đi đi vệ sinh rồi mà vẫn cảm thấy chưa hết, cố gắng đi tiếp Thế nhưng hạn chế được và lúc vệ sinh thì thấy rướm máu, 1 thời gian sau cảm thấy đau đớn hậu môn, ra máu ở vùng hậu môn. khi đi vệ sinh cảm thấy hậu môn như lòi chảy. Để thêm một thời gian nữa, thấy theo niêm mạc sa xuống và tiến triển những búi trĩ phụ tạo biến thành vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng. tình trạng này nên được kiểm tra xét cụ thể hoặc soi tại vùng hậu môn trực tràng để có xác định chuẩn đoán, hoặc chữa trị.


Phân Loại (có 2 loại):

Niêm mạc ống ở hậu môn được chia dẫn tới hai Ở tại vùng không giống nhau dọc theo chiều trong thời gian dài của ống bằng một đường gọi là đường lược. Tại vùng niêm mạc nằm trên đường này thì hạn chế có thần kinh cảm nhận cảm giác đau, còn Tại vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau nhức.

- Nếu như những xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được hình thành ở trên đường lược và được gọi là trĩ nội.

- Nếu như các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được hình thành ở dưới đường lược hoặc được gọi là trĩ ngoại. vì có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên hoặc hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu có thể gây ra sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới

Để đề phòng bệnh trĩ nên, loại trừ các yếu tố này là một trong các phương pháp phòng ngừa có thể tránh được bệnh trĩ. các yếu tố thuận lợi đó là:

- Tư thế: Đứng lâu hay ngồi lâu gây ra tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, do vậy dễ gây ra bị bệnh trĩ, kịp thời cần không nên ngồi lâu hay đứng lâu 1 chỗ, năng hoạt động vận động, thay đổi tư thế tại chỗ.

- Rối loạn đại tiện: táo bón quá lâu hay ỉa chảy kéo dài lâu cũng làm cho áp lực trong lòng ở hậu môn tăng cao gây ra việc hình thành những búi trĩ, tại vậy buộc phải ăn đủ chất xơ, rau, hoa quả tươi và xử lý triệt để những rối loạn về tiêu hóa; không nên để mắc tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài…

- Tiền sử mắc bệnh lỵ hay hội chứng ruột kích thích cũng là một trong những nguyên do dẫn đến tăng áp lực ổ bụng vậy nên dẫn tới tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, tại vậy nên điều trị khỏi các bệnh này.


- 1 số nguyên nhân dẫn đến tăng áp lực ổ bụng: ho rất nhiều ở các người bị bệnh phổi phế quản mạn tính hoặc ở các người bệnh xơ gan, suy tim và những người buộc phải gây việc làm nặng nhọc… dẫn tới tăng áp lực ổ bụng, vì vậy dẫn tới cản trở máu từ tĩnh mạch tại vùng hậu môn trở về hệ thống đại tuần hoàn.

- Những bệnh lý ở quanh ở vùng hậu môn trực tràng và Ở tại vùng tiểu khung, đái chậu, trong thời gian mang thai… gây ra cản trở máu về vì vậy gây tình trạng căng phồng các tĩnh mạch búi trĩ còn gọi là trĩ biểu hiện.

Những kỹ thuật khắc phục:

- Giảm bớt ăn thức ăn rất nhiều gia cay, nóng hoặc uống rượu, bia…Ẳn thêm chất sơ, hoa quả, rau củ...

- Uống nhiều nước

- Ngăn cản đi đi vệ sinh kéo dài. vệ sinh đúng kỹ thuật sau lúc đi đi ngoài.

- Lưu tâm chế độ công việc hay nghỉ ngơi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM