Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Ăn đồ cay nóng dễ mắc bệnh trĩ vì sao

Những triệu chứng đau đi kèm táo bón, ra máu lúc đi tiêu là dấu hiệu thường gặp là do ăn đồ nóng đi ngoài ra máu và nhanh chóng nhất của bệnh trĩ nội. Có rất nhiều lý do gây ra bệnh trĩ, việc biết kịp thời những biểu hiện của bệnh sẽ tạo điều kiện tốt cho việc điều trị bệnh trĩ nội được kịp thời hay dễ dàng.

Kỹ thuật chữa trị được lựa chọn đầu tiên khi chữa bệnh cho người bệnh đó là việc trị bệnh tương đối ít tác động hoặc tránh dẫn tới đau đớn cho người mắc bệnh trĩ, ngăn cản các nguyên do gây nên bệnh bằng kỹ thuật thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hoặc dùng thuốc giúp đỡ khắc phục.

Buộc phải thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt trong quá trình chữa bệnh bệnh trĩ nội. bản thân người bệnh mắc bệnh trĩ nên ăn tương đối nhiều chất dinh dưỡng có chứa chất xơ như trái cây, rau quả, các loại rau ăn hằng ngày có tác dụng nhuận tràng nhằm ngăn cản vết thương khi đi tiêu. bên cạnh đó buộc phải uống rất nhiều nước hàng ngày khi điều trị, không nên ăn những đồ ngọt, cay, nóng, uống những chất kích thích dẫn tới hại đường ruột. tránh gây những động tác nặng, hạn chế ngồi hay đứng kéo dài, co gồng tại vùng hậu môn có thể ngăn cản được hiện tượng chảy máu búi trĩ tại căng giãn những tĩnh mạch bên trong. Giữ đi ngoài hằng ngày sau lúc đi tiêu, buộc phải ngâm với nước ấm có pha với muối.



Thường thì lúc nhận thấy mình mắc nóng trong người đi vệ sinh ra máu chúng ta có khả năng chưa biết động tĩnh nào của bệnh trĩ tại đây mới chỉ là bước khởi đầu cho căn bệnh này bùng phát cần rất nhiều người lơ là không nên mấy lưu tâm. khi nào thực sự thấy búi trĩ sa ra ngoài gây ra ngứa ngáy bức rức thì mới thật sự thấu phân tích nỗi khổ của căn bệnh này.

Nóng trong người đi vệ sinh chảy máu

Đi ngoài ra máu hay có liên quan đến chứng táo bón. vì vậy đối với bệnh đi vệ sinh chảy máu thì chế độ ăn uống là cực kỳ quan trọng.



Chế độ ăn uống cho bệnh nhân nóng trong người đi cầu chảy máu.

Với những trường hợp nóng trong người đi cầu ra máu tỉ lệ mắc trĩ là vô cùng cao, Vậy nên khi còn chưa có các triệu chứng quá nặng thì nên có các cách phòng tránh cũng như có các khẩu phần ăn hợp lý giúp đỡ cắt đứt trường hợp này

- Uống rất nhiều nước: Mỗi ngày cần uống từ một.5 đến 2 lít nước. Nước ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể còn hỗ trợ phân mềm hơn, giảm sự cọ xát vào tại vùng hậu môn lúc đi vệ sinh, giảm hiện tượng đi vệ sinh ra máu.

- Ẳn nhiều chất xơ: bởi chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, gây ra phân dễ bở ra phải dễ dàng lúc đi lại, giảm vệ sinh ra máu. một số loại hoa quả giàu chất xơ hạn chế đi vệ sinh chảy máu:

- các loại đậu: Trong đậu chứa lượng chất xơ lớn cả loại chất xơ hòa tan hoặc chất xơ hạn chế hòa tan giúp thức ăn đi chuyển qua ruột một kỹ thuật dễ dàng hơn.

- Kiwi: Trong quả kiwi chứa khoảng 2.5g chất xơ và khá nhiều loại vitamin, dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe.

- Lê: Mỗi quả lê chứa khoảng 5-6g chất xơ, chứa lượng nước dồi dào tư vấn nhuận trường, giảm trường hợp đại tiện ra máu.

- Ngũ cốc nguyên hạt: chứa vitamin dồi dào, rất nhiều chất xơ, không nên chỉ tốt cho tim mạch mà còn tốt cho các bệnh đại tràng, đại tiện chảy máu

- Sữa chua: Tốt cho tiêu hóa, không táo bón, phòng và ngăn chặn tình trạng đại tiện chảy máu.

- Vận động thường hay tư vấn khí huyết lưu thông không táo bón.



Chế độ ăn uống cho bản thân người bệnh nóng trong người đi cầu ra máu

- Ẳn tương đối nhiều những gia vị cay, nóng như: Ớt, hạt tiêu,.. tăng nguy cơ táo bón gây ra gia tăng hiện tượng đi vệ sinh chảy máu.

- Ẳn socola: làm chậm quá trình tiêu hóa, dẫn đến chậm các cơn co thắt cơ bắp (nhu động ruột) hoặc chính vì vậy các loại thực phẩm di chuyển thành ruột khó khăn, gia tăng trường hợp táo bón, đại tiện chảy máu.

- Tiêu thụ khá nhiều các sản phẩm từ sữa như phomat cũng dẫn tới gia tăng tình trạng táo bón, tăng nguy cơ vệ sinh ra máu.

- Thịt đỏ: Là loại thức uống mất tương đối nhiều thời gian mới có khả năng tiêu hóa được. các loại thịt màu đỏ có chứa các sợi protein làm quá trình tiêu hóa khó khăn hơn. Hơn nữa những loại thịt màu đỏ lại chứa hàm lượng sắt cao dễ dẫn đến táo bón.

- Chuối xanh làm táo bón do họ vẫn còn có rất nhiều tinh bột , có khả năng được khó khăn cho cơ thể tiêu hóa . Chuối cũng chứa pectin (chất xơ) thu hút nước từ ruột đối với phân. Chính vì vậy những người vệ sinh chảy máu không nên được ăn chuối xanh.

- Rượu bia, đồ uống có cồn: gây ra cơ thể mắc mất nước, dễ làm táo bón, đại tiện ra máu.

- Ngồi lâu 1 chỗ, rất ít đi lại cũng là nguyên nhân dẫn đến gia tăng trường hợp táo bón, đi vệ sinh chảy máu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM