Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Có nên đến bệnh viện khám chữa khi bị đau rát hậu môn

Đau rát ở vùng hậu môn là triệu chứng xuất phát từ nguyên do mắc táo bón, cũng có khả năng đó là triệu chứng báo hiệu tại vùng hậu môn của bạn đang gặp kiến thức. Bạn nên thăm khám hoặc cấp cứu nhanh chóng, hạn chế để hiện tượng chuyển sang thời đoạn nặng khó xử lý, từ đó bắt nguồn các mầm bệnh khác nghiêm trọng hơn, như nứt kẽ hậu môn, đại tiện ra máu tươi hoặc mắc trĩ , 1 căn bệnh dẫn tới khó chịu hay gây phiền toái tới cuộc sống và sk của bản thân người bệnh.

Đau rát là một trong những triệu chứng kịp thời hoặc thường xuyên gặp nhất báo hiệu những thay đổi bất thường diễn ra trong thân thể chúng ta. đau nhức đầu, đau đớn bụng hoặc đau nhức lưng khá ít khi tạo nên những lo sợ cho mọi người, Nhưng nếu đau nhức vùng hậu môn thì có thể khiến cho rất nhiều người hoang mang hoặc lo sợ do những ám ảnh của các bệnh nặng và nguy hiểm ở khu vực này

Đau rát tại vùng hậu môn nếu không giảm sau 24-48 giờ khi đã dùng các thuốc giảm đau nhức thông thường thì nên được thầy thuốc làm rõ. đau rát ở hậu môn kéo dài lâu hơn 2 tuần có khả năng nguy hiểm. đau rát ở hậu môn diễn tiến kéo dài khá nhiều tháng có khả năng liên quan tới bệnh ác tính. tình trạng đau tại vùng hậu môn là biểu hiện cảnh báo có xác suất 90% là bệnh trĩ, kịp thời đối với hiện tượng của bạn, phải đi khám hoặc xét nghiệm để chẩn đoán phổ biến xác bệnh đang ở mức độ nào, từ đó việc xử lý bệnh từ đó cũng chĩnh xác hay hiệu quả hơn.





Các bệnh nào gây đau ở hậu môn ?

Có rất nhiều bệnh gây đau nhức tại vùng hậu môn :



Nứt vùng hậu môn, nguyên do thường hay gặp dẫn tới đau đớn ở hậu môn.

•Nứt hậu môn: tại khối phân cứng hay lớn làm rách hâu môn, thường xuyên tiến triển lúc đi cầu bón, đau rát đột ngột như dao cắt lúc đi cầu, đau đớn có thể quá lâu rất nhiều giờ sau đó.

•Áp xe Vùng hậu môn: vì nhiễm trùng Tại vùng quanh hậu môn, có thể kèm sốt hoặc đổ mồ hôi về đêm. đau kéo dài lâu liên tục cả ngày và ngày càng tăng hơn.

•Nhiễm nấm: có khả năng gây nên cơn đau kéo dài lâu Vùng quanh hậu môn Thế nhưng tình trạng đau nhẹ bắt buộc bản thân người bệnh không nên bực bội rất nhiều.

•Khối u: ung thư hậu môn trực tràng thường xuyên gây ra cơn đau rát âm ỉ quá lâu, mức độ đau tăng dần biến thành khá nhiều tháng, năm.

•Co thắt cơ Tại vùng sàn chậu: dẫn đến cơn đau đớn xé, nhanh hay chóng triệt để.

•Dò cạnh hậu môn (còn gọi là mạch lươn): bởi nhiễm trùng dẫn đến đường hầm thông nối giữa trực tràng hay ống ở vùng hậu môn với da ở quanh ở hậu môn. đau rát do tắc nghẽn đường hầm này tạo chuyển qua ổ áp xe bên trong đường hầm.

•Viêm loét Ở tại vùng hậu môn: vết thương nhiễm trùng da Ở vùng cạnh ở vùng hậu môn.

•Bệnh trực tràng lây qua đường tình dục: như lậu, Herpes, Chlamydia

•Bệnh da: như vẩy nến hoặc viêm da có thể dẫn đến cảm giác ngứa hoặc rát.

Tình trạng đau rát vùng hậu môn có thể tự tận gốc được Nhưng tỷ lệ tự hết không nên cao, hậu môn cũng là nơi dễ tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn nhất, Vì vậy vết thương ở bộ phận này thương khó lành và dễ viêm nhiễm biến chứng thành các bệnh khác nguy hiểm hơn.

Có nên đến bệnh viện khám chữa khi bị đau rát hậu môn


Làm gì để giảm đau hậu môn ?

•Uống nhiều nước 2- 3 lít nước / ngày đi kèm ăn nhiều chất xơ hơn: rau cải, trái cây, nước sinh tố…có thể gây giảm đau nhức hậu môn trong rất nhiều bệnh.

•Tránh gây ra vết thêm Ở vùng hậu môn: không dùng xà bông hay nước vệ sinh, không dùng giấy đi vệ sinh, không gãi…thay vào đó là rửa bằng nước sạch, hay ngồi ngâm tại vùng hậu môn vào thao nước ấm có pha ít muối ăn để có độ mặn như nước canh hoặc nước biển – ngồi ngâm 10 phút / lần, ngày 2-3 lần.

Khi nào bắt buộc đi thăm khám b.sĩ chuyên khoa ?

•Chẩn đoán kịp thời bệnh là điều quan trọng nhất. Bất cứ khối u nào phát hiện Tại vùng này phải được kiểm tra do thầy thuốc chuyên khoa.

•Các khối u là trĩ huyết khối hay áp xe có khả năng được thủ thuật cắt bỏ hay dẫn lưu tháo mủ. nếu đau bởi đường dò vùng hậu môn thì buộc phải được phẫu thuật.

•Đau vì bệnh trĩ có khả năng chữa bệnh bằng khá nhiều phương án nội khoa hay ngoại khoa. Nứt ở vùng hậu môn cấp tính có khả năng xử lý thuốc, nứt ở hậu môn mãn tính có khả năng bắt buộc buộc phải phẫu thuật nếu như chữa trị nội khoa thất bại.

•Những khối u vì ung thư cùng ở hậu môn trực tràng nếu như nhận thấy kịp thời có khả năng chữa bệnh biến thành công hoàn toàn với phẫu thuật hóa trị hay xạ trị.

Không nên xem nhẹ trường hợp đau rát vùng hậu môn nhất là tình trạng bị đau quá lâu, liên tục mỗi lần đi vệ sinh, ngoài những chứng bệnh nêu trên, rất có thể đó thường là cảnh báo của bệnh ung thư vùng hậu môn, trực tràng rất nguy hiểm. do đó, lúc có dấu hiệu này, bệnh nhân không thể nào chủ quan mà phải nhanh chóng đi kiểm tra để được chẩn đoán hay chữa bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM